Home / Mầm non sông xanh / Chương trình: GIÁO VIÊN VÀ SÁCH

Chương trình: GIÁO VIÊN VÀ SÁCH

CHƯƠNG TRÌNH: GIÁO VIÊN VÀ SÁCH

I. TẠI SAO?

Theo giáo sư, tiến sĩ khoa học Ju.P. Melentieva (2007) thì “Phải thừa nhận rằng, đọc (dù là đọc trên giấy, hay trên màn hình) vẫn là quy trình kỹ thuật duy nhất của hoạt động trí tuệ, nhằm khai thác những tri thức mà nhân loại đã tích lũy, theo nghĩa rộng nhất của khái niệm này.

Đọc là chiến lược quan trọng nhất trong cuộc sống của bất cứ người nào biết suy nghĩ. Không đọc thì không có giáo dục, không có sự hình thành thế giới quan, không có sự trưởng thành nghề nghiệp, không có sự phát triển về cảm xúc và trí tuệ. Sự đọc thâm nhập vào mọi lĩnh vực và mọi giai đoạn phát triển của cá nhân, từ lúc còn thơ ấu cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, và nó quyết định phần lớn sự thành đạt trong cuộc sống. Càng ngày càng có thêm nhiều người nhận thức rằng, đọc sách là một việc phải làm suốt đời”

II. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI

  1. Thời gian
  • Bắt đầu từ tháng 9/2019, xuyên suốt năm học 2019 – 2020 và biến chương trình này trở thành một nét văn hóa của trường.
  • Mỗi chu kỳ sẽ kết thúc vào ngày tổng kết năm học.

 

  1. Triển khai
  • Đăng ký sách tại văn phòng.
  • Thông tin đăng ký gồm: Họ tên, Tên sách, Ngày mượn, Ngày trả, Ký tên khi trả sách.
  • Mỗi tháng sẽ chọn một ngày (trùng với ngày học chuyên môn theo kế hoạch của trường) để tổng kết lại những cuốn sách đã đọc về nội dung sách cũng như kết quả của việc áp dụng những gì mình đã đọc trong sách.
  • Mỗi 3 tháng sẽ có một ngày để đánh giá việc đọc sách và chia sẻ cảm nhận về những thay đổi của bản thân trong quá trình đọc sách.

III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÀ THANG ĐIỂM

STT Tiêu chí đánh giá Thang điểm Ghi chú
1 Số lượng trang sách trong 1 tháng 10  
2 Bài thu hoạch mỗi tháng 10  
3 Mức độ đều đặn trong việc đọc sách 35  
4 Bài cảm nhận về sự thay đổi bản thân trong quá trình đọc và kết quả của việc áp dụng đọc sách trong cuộc sống 25  
5 Kết quả của việc áp dụng đọc sách đối với bé 25  

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

  1. Người đoạt giải thưởng dựa trên tổng số điểm tính từ cao đến thấp
  2. Cơ cấu giải thưởng:

Tổng giá trị giải thưởng: 17.000.000 đồng bao gồm:

  • 01 giải nhất trị giá: 7.000.000 đồng
  • 01 giải nhì trị giá: 5. 000.000 đồng
  • 01 giải ba trị giá: 3. 000.000 đồng
  • 02 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá: 1.000.000 đồng

V. TỔNG KẾT

  • Đánh giá quá trình đọc sách và những thay đổi đạt được trong quá trình đọc sách.
  • Điều chỉnh và cải tiến để đạt hiệu quả trong việc đọc sách.
  • Nhân rộng mô hình ở các đơn vị khác trong hệ thống.
  • Giải thưởng được trao trong ngày lễ tổng kết năm học của trưởng.

About Trường MN Sông Xanh

Check Also

70710147_2619090478127386_7575793823008161792_n

Kế hoạch giáo dục tháng 10 – lớp: Mầm

Tải kế hoạch giáo dục tháng 10 tại đây   KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *